Đảm bảo chất lượng trong sản xuất cũng là về sự nhanh chóng

Release Date :08/Th8/20221 Views : 132

Các quy trình nên tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm hạng nhất với thời gian quay vòng được đảm bảo

“Chất lượng” thường được coi là một chức năng, một bộ phận trên tầng cửa hàng chịu trách nhiệm kiểm tra các sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi thiết lập chất lượng bằng cách tạo ra các tiêu chuẩn cho một quy trình chất lượng, sau đó đo lường và giám sát xem các tiêu chuẩn đó có đạt được hay không.

Tuy nhiên, trong một tổ chức hiệu suất cao, chất lượng không thực sự là chất lượng. Đó là về hệ thống phân phối khách hàng – một quy trình tổng thể được thiết kế kết nối tất cả các quy trình cụ thể cần thiết để cung cấp sản phẩm cho khách hàng. Các luồng giá trị được tạo ra theo cách thích hợp (bằng cách sử dụng các nguyên tắc thiết kế, không phải kaizen hoặc động não) mang lại hệ thống phân phối khách hàng.

Một hệ thống phân phối khách hàng có hai thành phần chính: dòng nguyên liệu và dòng thông tin. Dòng nguyên vật liệu có nghĩa là cách thức nguyên liệu di chuyển từ nơi nhận qua tất cả các quy trình của chúng tôi để vận chuyển đến tay khách hàng; luồng thông tin có nghĩa là thông tin luân chuyển như thế nào để đảm bảo vật liệu luôn chuyển động với tốc độ thiết kế. Luồng thông tin và tài liệu phải luôn tiến về phía khách hàng mà không có bất kỳ sự ngừng trệ nào, dòng chảy ngược, làm lại hoặc cần làm rõ.

Vì chất lượng (cả ở quy trình và khu vực kiểm tra) ảnh hưởng đến cả hai luồng này, nó là một phần quan trọng của hệ thống phân phối khách hàng, vì vậy mọi nhân viên nên hiểu chất lượng về ảnh hưởng của nó đối với việc giao hàng của khách hàng, uy tín thương hiệu, thị phần, và tăng trưởng kinh doanh.

Chất lượng và Hệ thống giao hàng cho khách hàng

Một mục đích chính của hệ thống phân phối khách hàng là xác định dòng chảy bình thường cho vật liệu và thông tin thông qua quá trình chất lượng. Bằng cách xác định dòng chảy bình thường, chúng tôi cũng xác định dòng chảy bất thường, là bất kỳ độ lệch nào so với thiết kế bình thường.

Biết phải làm gì khi dòng chảy trở nên bất thường mà không cần sự can thiệp của quản lý, xác định hoạt động hiệu suất cao là gì. Khái niệm này áp dụng cho việc kiểm tra chất lượng tại quy trình, khu vực kiểm tra và bộ phận chất lượng. Khi chúng ta xác định được dòng chảy bất thường, chúng ta có thể chuyển sang cách xác định và xác định dòng chảy bất thường một cách trực quan và lực lượng lao động nên thực hiện những hành động nào khi dòng chảy bất thường tồn tại, tất cả mà không cần sự can thiệp của quản lý.

Kết quả của tất cả những nỗ lực này là việc tạo ra thời gian quay vòng được đảm bảo (GTT) thông qua quy trình chất lượng trung tâm, là thời gian được thiết kế để các bộ phận đạt chất lượng miễn là chúng đã được nhận vào một thời điểm nhất định. GTT được tính toán theo phương pháp toán học bằng cách sử dụng khái niệm khoảng thời gian (hoặc khoảng thời gian cần thiết để quay vòng qua các số bộ phận trong một họ sản phẩm) trong sản xuất theo mô hình hỗn hợp. Thiết kế GTT với cách tiếp cận toán học giúp loại bỏ nhu cầu về sự can thiệp của ưu tiên, xúc tiến, lập lịch trình và quản lý.

Thiết kế GTT thông qua chất lượng

Thiết kế GTT thông qua chất lượng trung tâm bao gồm việc xem xét các biến số như số lượng họ sản phẩm được yêu cầu đi qua khu vực; thời gian kiểm tra cho từng họ sản phẩm; và tải của máy, thời gian hoạt động và khoảng thời gian. Bởi vì kiểm tra trung tâm là một nguồn tài nguyên được chia sẻ, điều đặc biệt quan trọng là phải hiểu số lượng gia đình cần thời gian trong quá trình này.

Tất cả các yếu tố này sau đó được tính toán để hiểu được mất bao lâu để quay vòng qua các sản phẩm trong từng dòng sản phẩm khi kiểm tra tập trung, dựa trên các yêu cầu về nhu cầu của khách hàng trên tất cả các dòng sản phẩm. Khi áp dụng cho quy trình kiểm tra tập trung, kết quả cuối cùng của các tính toán này là GTT thông qua kiểm tra tập trung chỉ dựa trên thiết kế của luồng thông tin và vật liệu: không cần họp, gọi điện thoại hoặc quản lý.

Có GTT ở kiểm tra tập trung có nghĩa là bạn có thể liên quan trực tiếp đến chất lượng trong hệ thống mà bạn sử dụng để cung cấp sản phẩm của mình cho khách hàng và thậm chí chia sẻ thời gian dẫn đầu về chất lượng của bạn với khách hàng. Hãy tưởng tượng bạn có thể nói với khách hàng rằng sau khi sản phẩm của họ đến quy trình kiểm tra trung tâm của bạn, sản phẩm sẽ được đảm bảo xử lý trong vòng ba ngày và các quy trình còn lại sau quá trình kiểm tra trung tâm có thời gian quay vòng đảm bảo là sáu ngày. Với nhiều GTT cho các phân đoạn khác nhau của quy trình, chỉ cần thêm chúng vào để hứa hẹn thời gian quay vòng tổng thể — một điểm bán hàng mạnh mẽ cho khách hàng.

Đảm bảo chất lượng cánh tay Faro

Các biến số rất nhiều trong một bộ phận chất lượng. Thiết lập thời gian quay vòng đảm bảo giúp giảm thiểu các biến số đó, đảm bảo giao hàng đúng hạn các sản phẩm chất lượng.

Việc triển khai GTT tại quy trình kiểm tra tập trung có thể là một thách thức, vượt ra ngoài việc chỉ đơn giản tính toán GTT và chỉ là bước đầu tiên để thực sự đưa chất lượng vào hệ thống phân phối của khách hàng. Bước tiếp theo là đảm bảo tất cả những người làm việc trong quy trình chất lượng hiểu rõ vai trò của mình trong quy trình chất lượng từ đầu đến cuối, khi quy trình là bình thường và đặc biệt là bất thường.

Lãnh đạo trong một tổ chức chất lượng

Ngoài việc làm việc trong các hoạt động phát triển doanh nghiệp, lãnh đạo cũng chịu trách nhiệm đảm bảo lực lượng lao động được đào tạo về hệ thống cung cấp khách hàng đã được tạo ra và vai trò của chất lượng trong việc hỗ trợ nó. Điều này bao gồm việc hiểu được quy trình bình thường và bất thường có ý nghĩa như thế nào trong quy trình kiểm tra trung tâm và quy trình đó phù hợp với quy trình tổng thể, từ đầu đến cuối ở đâu.

Để hỗ trợ điều này, lãnh đạo có thể tập trung vào việc hỏi lực lượng lao động những câu hỏi phù hợp. Cụ thể, ban quản lý có thể hỏi những câu hỏi mà họ đã biết câu trả lời. Mặc dù điều này có vẻ phản trực giác, nhưng mục đích của bài tập này không phải là để cấp quản lý hiểu được cách thức hoạt động của dòng chảy qua khu vực chất lượng; họ nên biết điều này dựa trên thiết kế được thiết lập cho dòng chảy bình thường và dòng chảy bất thường. Thay vào đó, mục đích là để đảm bảo rằng lực lượng lao động hiểu được quy trình bằng cách có thể trả lời các câu hỏi của ban quản lý. Bất kỳ khoảng trống nào được phát hiện trong quá trình này sau đó có thể được giải quyết trong tương lai thông qua giáo dục bổ sung.

Không chỉ hiểu quy trình bình thường và bất thường, ban quản lý còn có thể sử dụng bài tập này để xác định xem lực lượng lao động có hiểu tác động của khách hàng mà việc có một GTT lặp lại khi kiểm tra trung tâm mang lại hay không. Điều này vượt ra khỏi công việc hàng ngày của quy trình và hướng đến tác động trung và dài hạn mà việc thường xuyên đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, đặc biệt là thông qua một lĩnh vực đầy thách thức như kiểm tra, có thể mang lại. Điều này bao gồm mở rộng với khách hàng hiện tại, tiếp cận khách hàng mới và tăng trưởng cho hoạt động kinh doanh nói chung.

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị và Giải Pháp Cơ Khí Automech – nhà cung cấp các dòng máy gia công kim loại tấm, hàn laser, giải pháp tự động từ những nhà cung cấp nổi tiếng JFY – member of TRUMPF group, Han’s laser, EKO, Yadon, ABB…. Automech đã hợp tác với nhiều đối tác thương mại lớn ở trong và ngoài nước nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất đa dạng. Hệ sinh thái sản phẩm đa dạng cùng mức giá hợp lí là điểm cộng to lớn giúp Automech ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng.

Trụ sở chính: số 285 Đường Phúc Lợi, Q.Long Biên, Hà Nội
Chi nhánh HCM: số 84 đường 36 KĐT Vạn Phúc, Tp.Thủ Đức
Chi nhánh Đà Nẵng: Lô A4, Khu 11-Nguyễn Sinh Sắc, Hòa Minh, Q.Liên Chiểu
Hotline: 0247 303 8678
Hotline Zalo Messenger Up