Kỹ thuật công nghiệp sẽ được tự động hóa?

Release Date :23/Th3/20231 Views : 355

Kỹ sư công nghiệp làm việc ở đâu?

Các kỹ sư công nghiệp làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, từ văn phòng đến các cơ sở mà họ được giao nhiệm vụ cải thiện. Điều này có thể bao gồm xem quy trình hoạt động như thế nào trong nhà máy hoặc kiểm tra quy trình công việc trong bệnh viện. Dữ liệu này sau đó có thể được lấy và kiểm tra bằng máy tính để giải quyết vấn đề.

Một loạt các kỹ năng được sử dụng bởi các kỹ sư công nghiệp có nghĩa là họ có thể làm việc ở cả vị trí quản lý và kỹ thuật. Chúng có thể được tìm thấy trong nhiều môi trường việc làm khác nhau, bao gồm tư vấn và kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển, ngành dịch vụ, hậu cần, sản xuất và thương mại.

Kỹ thuật công nghiệp sẽ được tự động hóa?

Kỹ thuật công nghiệp rất khó có thể được tự động hóa. Phân tích từ một loạt các trang web việc làm đã xác định rằng chỉ có 3% khả năng kỹ thuật công nghiệp được tự động hóa trong tương lai. Điều này là do phạm vi và loại hoạt động được thực hiện bởi các kỹ sư công nghiệp.

Kỹ thuật công nghiệp có còn nhu cầu không?

Kỹ thuật công nghiệp vẫn có nhu cầu và học kỹ thuật công nghiệp vẫn được sinh viên yêu thích. Có rất nhiều cơ hội trong ngành kỹ thuật công nghiệp và nó được dự đoán sẽ tăng 10% từ năm 2019 đến năm 2029, nhanh hơn nhiều so với nhiều ngành nghề khác.

Nâng cao hiệu quả và giảm chi phí tiếp tục là trọng tâm quan trọng đối với nhiều ngành công nghiệp, có nghĩa là các kỹ sư công nghiệp sẽ tiếp tục có nhu cầu.

Dưới đây là sự đa dạng về vai trò của các kỹ sư công nghiệp cho thấy nhu cầu về kỹ thuật công nghiệp ngày nay như thế nào:

  • kinh tế học hành vi
  • Kỹ thuật và quản lý năng lượng
  • kỹ thuật cơ sở vật chất
  • kỹ thuật tài chính
  • Yếu tố con người và kỹ thuật an toàn
  • Kỹ thuật và quản lý hệ thống thông tin
  • kỹ thuật sản xuất
  • phương pháp kỹ thuật
  • Kỹ thuật vận hành, quản lý và tối ưu hóa
  • Quản lý thay đổi và phát triển tổ chức
  • hoạch định chính sách
  • Kỹ thuật sản xuất
  • Kỹ thuật chất lượng và độ tin cậy
  • Quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần
  • Kỹ thuật hệ thống, mô phỏng và phân tích
Hotline Zalo Messenger Up