Máy cắt laser để nâng cao chất lượng cuộc sống
Từ sự phát triển của vật liệu ô tô từ vật liệu thép hợp kim thông thường đến thép không gỉ, hợp kim nhôm, sự thay đổi vật liệu đã dẫn đến sự cải tiến của công nghệ gia công, máy cắt laser , công nghệ hàn laser tiên tiến cũng được đưa vào dây chuyền sản xuất của phương tiện giao thông đường sắt.
Sự cắt bằng tia laser

Quy trình sản xuất thùng xe như sau: nguyên liệu hợp kim nhôm mua về được cắt theo kích thước bằng tia laser, cắt nước và các quy trình khác, sau đó gia công và hàn thành các bộ phận khác nhau. Các bộ phận này được kết hợp với nhau và cuối cùng là lắp ráp và hàn thành thùng xe.
Có khoảng 20% -30% các bộ phận kết cấu thép của đầu máy có hình dạng đặc biệt, đặc biệt là các bộ phận của ca bin đầu máy, thiết bị phụ trợ của thùng xe,… phù hợp hơn với việc cắt laser. Cắt laser tạo ra quá trình xử lý linh hoạt và quá trình cắt dễ dàng thực hiện tự động hóa điều khiển, có thể rút ngắn đáng kể chu kỳ sản xuất, giảm chi phí sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Vì vậy, cắt laser đã thay thế các phương pháp gia công truyền thống và trở thành phương pháp chính để tẩy trắng kim loại tấm trong sản xuất phương tiện giao thông đường sắt trong và ngoài nước.
Hàn laser

Từ toa xe sắt đến tàu cao tốc, “mệnh giá” đoàn tàu ngày càng cao, yêu cầu quy trình hàn ngày càng cao. Do quy trình hàn điện trở truyền thống, có một số vết lồi chèn vào các mối hàn bề mặt và độ kín thân xe của kết cấu hàn điểm kém, và các sản phẩm thân xe của Han’s tốc độ cao không thể được sử dụng rộng rãi.
Hàn laser có thể là hàn liên tục và hàn kín, sự biến đổi tập trung, biến dạng hàn nhỏ, độ phẳng của thùng xe nhỏ hơn 1 mm, và mục tiêu không có biến dạng hàn và biến màu trên bề mặt được thực hiện, và Thùng xe bằng thép không gỉ với hình thức đẹp và không sơn được sản xuất. Thông qua quá trình hàn laser, độ bền tĩnh và độ bền mỏi của xe được cải thiện, chất lượng thân xe giảm, độ kín tốt, chất lượng bên trong của sản phẩm và chất lượng thương mại được cải thiện, và thành phần của Xe có động cơ tốc độ cao với thân xe bằng thép không gỉ.